เมื่อนึกถึงบ้านพักตากอากาศหรือรีสอร์ทที่ปลูกสร้างไว้ให้นักท่องเที่ยวพักแรมตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เราก็จะนึกถึงบ้านขนาดย่อมๆ ที่ส่วนใหญ่มักมีพื้นเป็นไม้เพื่อให้ความรู้สึกถึงความเป็นบ้าน เป็นสถานที่พักผ่อน ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ประทับใจบรรยากาศสบายๆ แบบรีสอร์ทและหากมีโอกาสได้เป็นเจ้าของบ้านสักหลังก็คงเลือกที่จะปูพื้นบ้านด้วยไม้ แต่ในความเป็นจริงบ้านที่อาศัยทุกวัน ตัวเราต้องเป็นคนดูแลรักษาและทำความสะอาดเองซึ่งการดูแลบำรุงรักษาพื้นไม้จริงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พื้นไม้ลามิเนต จึงเป็นนวัตกรรมทางเลือกเพื่อความประหยัดและความสะดวกสบาย ท่านจะได้รับความรู้สึกผ่อนคลายจากลายไม้ธรรมชาติบนพื้นบ้านของท่านเช่นเดียวกับความรู้สึกที่เกิดในเวลาที่พักในรีสอร์ทด้วยราคาค่าใช้จ่ายที่สบายกระเป๋า นอกจากนี้พื้นไม้ลามิเนตก็ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีวิธีการดูแลรักษาที่สะดวกและง่ายดายกว่าพื้นวัสดุประเภทอื่นๆ
 
       ระเบียงนั่งเล่น มุมพักผ่อนเล็กๆ ภายในบ้าน ที่ซึ่งสมาชิกภายในบ้านทุกคนอาจใช้เป็นที่ทำกิจกรรมยามว่างด้วยกัน อาจเป็นการออกกำลังกาย นั่งเอนหลังอ่านหนังสือ เล่นเกมหรือเล่นกับสัตว์เลี้ยงตัวโปรด การใช้พื้นไม้ลามิเนตปูบริเวณระเบียงนั่งเล่นที่อาจมีแสงแดดบางๆส่องถึงได้บ้างมีข้อดีก็คือพื้นไม้ลามิเนตจะไม่หดหรือบวมเมื่อถูกแสงแดดส่องเป็นเวลานานๆและระเบียงนั่งเล่นที่เป็นสถานที่ทำกิจกรรมที่หลากหลายก็เหมาะกับพื้นที่มีวัสดุคงทนเพื่อรับกิจกรรมหนักๆ เช่น การออกกำลังกายแอโรบิกในยามเช้าวันใหม่ การเล่นกับสัตว์เลี้ยงที่เล็บของสัตว์เลี้ยงอาจทำให้พื้นเป็นรอยขีดข่วนหรือหากสัตว์เลี้ยงของท่านขับถ่ายไม่เป็นที่แล้วเผลอทำให้พื้นระเบียงนั่งเล่นของท่านเลอะเทอะ พื้นไม้ลามิเนตทนต่อการขีดข่วน และทำความสะอาดขจัดคราบสกปรกได้หมดจด ไม่มีการซึมลงบนพื้นไม้ก็จะช่วยทำให้ความกังวลเหล่านั้นหมดไป นอกจากนี้พื้นไม้ลามิเนตยังมีลวดลายให้เลือกมากมายเพื่อให้เข้ากับรสนิยมของท่านและบ่งบอกความเป็นตัวตนเมื่อระเบียงนั่งเล่นถูกใช้เป็นพื้นที่ต้อนรับแขก
 
           ห้องนอนเป็นห้องส่วนตัวที่บ่งบอกความเป็นตัวตนมากที่สุดนอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ที่ใช้พักผ่อน เรื่องของความสวยงามของพื้นห้องมีความสำคัญ เพราะห้องนอนต้องมีบรรยากาศผ่อนคลายเหมาะสำหรับการพักผ่อนในยามค่ำคืนและวัสดุที่ใช้ในการปูพื้นก็ต้องช่วยในการรักษาสุขภาพ พื้นไม้ลามิเนต นอกจากจะมีลวดลายที่สวยงาม ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอาศัยอยู่ในบ้านพักตากอากาศแล้ว พื้นไม้ลามิเนตยังไม่อมฝุ่นและสะดวกสบายต่อการทำความสะอาด ทำให้ท่านสามารถทำความสะอาดห้องนอนของท่านได้บ่อยตามที่ต้องการส่งผลให้ท่านมีสุขภาพที่ดีขึ้นเมื่อได้นอนหลับพักผ่อนในห้องที่สะอาดปราศจากฝุ่นและกลิ่นอับ นอกจากนี้หากท่านเป็นคนที่ไม่ชอบความจำและต้องการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของเครื่องเรือนในบ้านอยู่เสมอเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้องใหม่ตลอดเวลา พื้นไม้ลามิเนตที่มีผิวหน้าคงทนก็สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของการลากของหนักบนพื้นไม้ลามิเนตโดยปราศจากรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี 
 
           ห้องครัวนับได้ว่าเป็นห้องที่ใช้งานหนักที่สุดของบ้าน เพราะหากเป็นบ้านที่ทำครัวทุกวันห้องครัวจะต้องเจอทั้งกลิ่น ควันและความชื้น รวมทั้งคราบสกปรกและคราบฝังแน่นต่างๆ การปูพื้นไม้ลามิเนต ในห้องครัว นอกจากจะมีความคงทนสวยงามแล้วยังจะทำให้ปัญหาในเรื่องการทำความสะอาดหายไป เพราะพื้นไม้ลามิเนตมีคุณสมบัติพิเศษคือไม่ซึมซับของเหลวเหมือนวัสดุอื่นๆจึงหมดปัญหาเรื่องคราบสกปรกที่จะฝังแน่น นอกจากนี้พื้นไม้ลามิเนตยังมีความหนาจึงทนทานต่อการตกกระทบของสิ่งของต่างๆ เช่น ของมีคมหรือแรงกระแทกสูง เช่น ในเวลาที่ท่านใช้ครกหินโขลกพริกเพื่อทำแกง เป็นต้น คุณสมบัติพิเศษอีกประการของพื้นไม้ลามิเนตก็คือ ทนความร้อน หากเกิดอุบัติเหตุใดเกี่ยวกับไฟ พื้นไม้ลามิเนตจะไม่ติดไฟทำให้ไม่ก่อให้เกิดการลุกลามเป็นอัคคีภัยได้และพื้นไม้ลามิเนตยังไม่ทำให้ลื่นล้มได้ง่าย การใช้พื้นไม้ลามิเนตปูในห้องครัวจึงให้ทั้งความสวยงาม ความสะดวกในการทำความสะอาดและยังให้ความปลอดภัยอีกด้วย
 
        บันไดเป็นบริเวณหนึ่งของบ้านที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยที่สุด การหกล้ม ลื่นตกบันไดในเด็กเล็กและผู้สูงอายุนั้นมีให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง บันไดจึงถือเป็นจุดเสี่ยงที่ความพิถีพิถันในการออกแบบและเลือกวัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังต้องมีความคงทนและมีดีไซน์ที่เข้ากันได้ดีกับบ้าน พื้นไม้ลามิเนตจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ในเรื่องของความสวยงามเข้ากับสไตล์ของบ้าน พื้นไม้ลามิเนตก็มีลายเสมือนไม้จริงให้ได้เลือกตามความชอบใจเพื่อให้เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านของท่าน นอกจากนี้ยังมีความคงทน ไม่แตกหักหรือเป็นรอยง่ายหากมีการยกของหนักขึ้นลงบันไดบ่อยๆ เช่น การเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ภายในบ้านอื่นๆ และคุณสมบัติที่ทำให้เกิดความปลอดภัยของพื้นไม้ลามิเนตก็คือ ผิวของพื้นไม้ลามิเนตจะไม่ลื่น ไม่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุการลื่นตกบันไดได้ง่าย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ไม้ลามิเนตในการทำเป็นราวบันไดเพื่อให้เข้ากันกับตัวพื้นบันไดได้