ไม้จริงจากธรรมชาติที่มนุษย์หมายปองเพื่อหวังผลประโยชน์ในเรื่องของกำไรที่ได้มาอย่างมหาศาล ทำให้มนุษย์หันไปทำลายป่าไม้อย่างไม่หยุดยั้ง ป่าไม้จึงเป็นสิ่งที่ต้องอนุรักษ์ในปัจจุบัน หากมนุษย์ยังคงตัดไม้ทำลายป่า ย่อมเกิดผลเสียต่อโลกที่เราอยู่อาศัย ไม่ใช่คุณเพียงคนเดียวที่อาจจะต้องประสบปัญหา แต่รวมถึงทุกคนบนโลกใบนี้ด้วยเช่นกัน เราจึงควรอนุรักษ์ป่าไม้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างในเรื่องของการนำไม้ชนิดต่างๆ มาทำการก่อสร้างหรือผลงานอื่น ๆ นั้นเราสามารถใช้สิ่งที่ทดแทนไม้จริงจากธรรมชาติมาสร้างผลงาน เพื่อเป็นการลดใช้ไม้จริงจากธรรมชาติ อย่างในปัจจุบันอลูมิเนียมลายไม้เป็นสิ่งที่สามารถทดแทนไม้จริงจากธรรมชาติได้อย่างดีที่สุด อลูมิเนียมลายไม้สามารถนำมาสร้างเป็นผลงานที่ออกมาสวยงามและเสมือนไม้จริงๆ เพราะลวดลายที่ได้เหมือนกับลวดลายบนไม้จริงจากธรรมชาติ การใช้อลูมิเนียมลายไม้ จึงเป็นที่นิยมในการสร้างผลงานต่างๆ ในปัจจุบันกันอย่างแพร่หลาย
 
        ถ้าพูดถึงคุณสมบัติของอลูมิเนียมลายไม้ คงต้องอธิบายรายละเอียดให้ฟังแบบยืดยาว เพราะอลูมิเนียมลายไม้มีคุณสมบัติที่มากมาย และด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนของวัสดุอุปกรณ์ชนิดนี้จึงได้สร้างความประทับใจแก่ใครหลายๆคน ทำให้อลูมิเนียมลายไม้เป็นสินค้าที่คนใช้บอกต่อ ๆ กันไปถึงคุณสมบัติที่มากมายของมัน ทำให้สามารถสร้างจำนวนผลงานที่ทำจากอลูมิเนียมลายไม้และเจ้าของธุรกิจที่ทำการผลิตอลูมิเนียมลายไม้ประสบความสำเร็จมานักต่อนักแล้ว คุณสมบัติของอลูมิเนียมลายไม้ไม่ได้หยุดแค่ความสวยงามที่เสมือนกับไม้จากธรรมชาติที่มีลวดลายหลากหลายตามพันธุ์ของชนิดไม้ ด้วยความที่มีมิติเพิ่มมากขึ้นการได้สัมผัสจึงยิ่งสร้างความเหมือนกับได้สัมผัสไม้จริงจากธรรมชาติด้วยเช่นกัน และด้วยคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้สำหรับผลิตภัณฑ์ทุกชนิดก็คือ ความแข็งแรง ความคงทน ทนทาน อลูมิเนียมลายไม้ก็มีคุณสมบัติข้อนี้อย่างโดยตรง เพราะอลูมิเนียมลายไม้สามารถทนต่อทุกสภาวะอากาศ มีความทนทานกว่าไม้จริงเสียด้วยซ้ำไป
 
       หากต้องการวัสดุอุปกรณ์ที่สามารถนำมาสร้างผลงานในรูปแบบต่างๆ ให้เหมือนกับผลงานที่ทำมาจากไม้จริงๆ จากธรรมชาติแล้วละก็ คงต้องยกความสามารถนี้ให้กับอลูมิเนียมลายไม้ ลวดลายของไม้ต่างพันธุ์ไม่มีลวดลายไหนที่อลูมิเนียมลายไม้ไม่มี เพราะอลูมิเนียมลายไม้สามารถทำหน้าที่แทนความสวยงามของไม้ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม จึงเป็นที่นิยมชมชอบของผู้ที่ต้องการผลงานในรูปแบบหรือรูปลักษณ์จากธรรมชาติ ไม่มีที่เปรียบหากได้ผลงานจากอลูมิเนียมลายไม้หากจะเปรียบเทียบกับผลงานจากไม้จริง  เพราะอลูมิเนียมลายไม้เมื่อถูกนำมาสร้างเป็นผลงานต่างๆ แล้วละก็ เสมือนจริงทุกอย่างดุจดั่งนำมาจากธรรมชาติด้วยเช่นกัน รวมไปถึงการสร้างผลงานสามารถนำมาตกแต่งได้ดั่งใจ จะตกแต่งในรูปแบบไหนก็สามารถทำได้ในสไตล์ความสวยงามในลวดลายของไม้ชนิดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี จึงถือได้ว่าเป็นวัสดุอุปกรณ์ที่อยู่ในใจของทุกคนได้อย่างสง่างามด้วยความเสมือนจริงในรูปแบบที่มีเอกลักษณ์อย่างไม่ต้องเปรียบเทียบกับสิ่งใด
 
      ไม้จากธรรมชาติถือได้ว่ามีหลากหลายพันธุ์หลากหลายชนิด จนบางครั้งมนุษย์อาจยังคงไม่ทราบชนิดและพันธุ์ของไม้บางพันธุ์เสียด้วยซ้ำ ความสง่างามด้วยลวดลายของไม้นานาพันธุ์ทำให้มนุษย์หลงเสน่ห์ของมันได้อย่างตรึงตราใจ แต่ถึงอย่างไรธรรมชาติก็ยังคงสร้างความสวยงามให้กับโลกใบนี้ได้ไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าจะเปลี่ยนแปลงมนุษย์เท่านั้นที่เป็นคนเปลี่ยน ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรือแม้กระทั่งเปลี่ยนไปในทางแง่ลบก็ตาม มนุษย์หากจะสร้างสรรค์ผลงานสักชิ้นให้เปรียบเสมือนได้จากธรรมชาติ สิ่งนั้นย่อมมาจากต้นไม้ ไม้จากธรรมชาติย่อมมีจำนวนลดลง หากถูกทำลายด้วยน้ำมือของมนุษย์มากยิ่งขึ้น มนุษย์จึงควรปรับเปลี่ยนและสร้างสิ่งที่สามารถทดแทนไม้จากธรรมชาติได้อย่างอลูมิเนียมลายไม้ อลูมิเนียมลายไม้ได้ถูกออกแบบให้เหมือนกับลวดลายบนไม้จริงจากธรรมชาติ ทำให้งานที่สร้างมาจากอลูมิเนียมลายไม้มีความสวยงามและมีความงดงามได้อย่างเหมือนไม้จริงจากธรรมชาติด้วยเช่นกัน
 
หลากหลายคนมีความหลงใหลในเสน่ห์ของธรรมชาติ ธรรมชาติที่มีความสวยงามหลากหลายชนิดหลากหลายแบบ ความสวยงามในรูปแบบของธรรมชาติกลายเป็นสิ่งยั่วยุให้มนุษย์หาผลประโยชน์ด้วยการตัดไม้ทำลายป่า ป่าไม้ที่เคยอุดมสมบูรณ์กลับมีสภาพที่เสื่อมโทรม หากมนุษย์เลิก ลด ละ จากการทำลายธรรมชาติเสียได้ ธรรมชาติที่มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ก็คงจะกลับคืนมา แต่คงไม่มีภาพวันนั้นอีกต่อไปถึงแม้มนุษย์จะมีการรณรงค์อนุรักษ์ป่าไม้มากขึ้น แต่ก็แค่มนุษย์ส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่มนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้ การใช้ไม้จริงจากธรรมชาติส่วนหนึ่งที่ทำให้มนุษย์ต้องตัดต้นไม้ กลายเป็นสิ่งที่มนุษย์ควรให้ความสำคัญในการแก้ไข อาจจะแก้ไขด้วยการใช้สิ่งที่สามารถทดแทนไม้จริงได้อย่างอลูมิเนียมลายไม้ ที่มีความเสมือนไม้จริงจากธรรมชาติมากที่สุด อลูมิเนียมลายไม้สามารถสร้างผลงานได้อย่างหลากหลายรูปแบบ และกลายเป็นสิ่งที่มนุษย์ต้องการ จึงถือได้ว่าอลูมิเนียมลายไม้ กลายเป็นฮีโร่เลยก็ว่าได้ เพราะสามารถช่วยให้มนุษย์ลดการใช้ไม้จริงจากธรรมชาติได้เยอะเลยทีเดียว